Tác động của thị trường giấy tới thị trường Bao Bì Carton Việt Nam 2018

Với sự phát triển mạnh của nền kinh tế, nhu cầu về bao bì carton đóng gói hàng hóa tại thị trường giấy Việt Nam đang tăng trưởng rất mạnh. Kèm theo đó giá giấy cuộn Carton tăng chóng mặt và khan hiếm, do thương nhân Trung Quốc sang Việt Nam thu gom sạch sản phẩm này với giá cao. Do vậy Thị trường Bao Bì Carton Việt Nam năm 2018 sẽ có nhiều khó khăn và thách thức.

Sự phát triển của thị trường Chuyển phát Nhanh

Dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước đã được các công ty tư nhân khai thác cách đây hơn 10 năm, nhưng khoảng mấy năm trở lại đây dịch vụ này mới thực sự phát triển mạnh. Theo các công ty chuyển phát nhanh, nhu cầu sử dụng của người dân và doanh nghiệp đã tăng từ 20-30% so với trước đó. Trước đây, chuyển phát thư là dịch vụ độc quyền của Bưu điện Việt Nam, hiện nay đã có nhiều các công ty chuyển phát nhanh tham gia thị trường và làm cho thị trường chuyển phát nhanh trở nên sôi động. Các công ty chuyển phát nhanh tư nhân hướng tới dịch vụ tốt hơn, có nhiều các dịch vụ giá trị gia tăng hơn (Bảo hiểm khai giá, phát hàng thu tiền, báo phát, đóng gói…) tiếp thị tốt, chăm sóc tốt, chiết khấu cao… Giờ đây, khi muốn gửi một lá thư hay một bưu phẩm, khách hàng có thêm rất nhiều sự chọn lựa.

Sự phát triển nhanh chóng của thị trường chuyển phát nhanh đã thúc đẩy sự phát triển của thị trường giấy, đặc biệt là giấy carton một cách nhanh chóng. Điển hình là các công ty sản xuất giấy, thùng carton xuất hiện ngày càng nhiều. Các doanh nghiệp sản xuất giấy cũng có điều kiện đẩy mạnh sản xuất do nhu cầu giấy thùng carton từ các doanh nghiệp chuyển phát.

Giá Nguyên Liệu Giấy Cuộn Tăng Mạnh

Các doanh nghiệp sản xuất thùng cactông, giấy bao bì trong nước đang điêu đứng bởi giá giấy cuộn cactông tăng chóng mặt và khan hiếm, do thương nhân Trung Quốc sang Việt Nam thu gom sạch sản phẩm này với giá cao.Trong khi đó, các nhà sản xuất giấy Việt Nam đang được hưởng lợi lớn do sản xuất không kịp để giao cho khách, hàng ra bao nhiêu cũng được tiêu thụ sạch với giá cao.

“Cơn khát” giấy từ Trung Quốc

Nhiều chuyên gia ngành giấy khẳng định nguồn cung tại Trung Quốc giảm mạnh trong khi nhu cầu tăng là nguyên nhân khiến thị trường này hút giấy bao bì cactông, đẩy giá các sản phẩm này tăng đột biến thời gian gần đây.

Theo một chuyên gia, trong nhiều năm qua, Chính phủ Trung Quốc đã đóng cửa một loạt nhà máy sản xuất giấy và bột giấy khiến nguồn cung giảm mạnh, riêng lần đóng cửa mới nhất vừa diễn ra cách đây chưa lâu, khiến nguồn cung các sản phẩm giấy giảm thêm khoảng 16 triệu tấn.

Để tìm hiểu thêm thông tin về thị trương giấy trong nước và quốc tế, hãy đến với hội chợ triễn lãm công nghiệp giấy và bột giấy được tổ chức thường niên tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) từ 26 - 28 tháng 6 năm 2019.

Source: baobihaiduong.com